หายไปอีกแล้ว ... ก็หลังจากกลับมาทำงานเป็นปรกติ ก็ยุ่งซะผิดปรกติเลยค่ะ

ทำให้ไม่สามารถมาอัพบล็อคได้ตามปรกติ ... ผลัดไปเรื่อยจนเกือบเดือนนี่แหละค่ะ

อัพบล็อควันนี้เอารูปที่ไปแม่ฮ่องสอย-ปาย มาแปะค่ะ ^^

ซึ่งได้เคยบอกไว้ใน entry ก่อนหน้านู้น(ซึ่งก็นานมากๆแล้วล่ะค่ะ ^^")

ถ้าได้กลิ่นเค็มๆเน่าๆไม่ต้องตกใจนะคะ มันคงมาจากรูปที่ฉันดองไว้เองแหละค่ะ

ทริปนี้ไปกับเพื่อนๆสมัยป.ตรีค่ะ รวมจำนวนทั้งสิ้นก็ 9 คน

เหมารถตู้ไปกันเอง จัดทริปกันเอง แบบตามใจคุณพี่คนขับค่ะ ^^

ทริปนี้เริ่มกันที่คืนวันพฤหัสที่ 18 ออกเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 3 ทุ่ม

พอทุกคนขึ้นรถกันได้ซัก 15 นาทีก็หลับ -*-  รู้สึกตัวตื่นอีกทีก็เพราะว่าอากาศเริ่มเย็นๆ

เลยขอให้คุณพี่คนขับแวะหาอะไรอุ่นหม่ำกันซะหน่อย

พอได้อะไรอุ่นๆ ทุกคนก็กลับสู่ sleeping mode เหมือนเดิม จนถึงที่หมาย ^^

ที่แรกที่เราจะไปในวันนี้คือ ออบหลวงจ้า ซึ่งมันอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะรู้สึกตัวอีกที

คุณพี่คนขับก็บอกว่า "เตรียมตัว เสริมสวยกันได้แล้ว ใกล้ถึงแล้วจ้า" ^^

(ถ่ายรูปเป็นที่ระทึกหน่อย เพราะว่ามันสูงม๊ากกก เค้ากลัว >.<)

หลังจากถ่ายรูปที่ออบหลวงแล้ว เราก็จะมุ่งหน้าไปสู่....ถ้ำแกล้วโกมล...แต่อันนี้เป็นทางผ่านค่ะ

คุณพี่คนขับแนะนำว่า น่าลงไปถ่ายรูป  ^^

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปสู่ถ้ำแก้วโกมลค่ะ ไม่มีรูปนะคะที่นี่ เพราะเค้าไม่ให้เอากล้องเข้าไป

กระเป๋าอะไรยังเอาเข้าไปไม่ได้เลย เสียดายเหมือนกัน เพราะข้างในสวยอ่ะ

แล้วหลังจากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ หมู่บ้านกะเหรี่ยงค่ะ ต้องนั่งเรือเข้าไป

(แยกกันไม่ออกเลยเนอะว่าไหนคนไปเที่ยวไหนกะเหรี่ยง 555+)

(นี่คือ สมาชิกกะเหรี่ยงที่เราพามาส่งกลับถิ่นค่ะ 555+)

หลังจากหมู่บ้านกระเหรี่ยงแล้ว เราก็ไปชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่ พระธาตุดอยกองมูค่ะ

หลังจากนั้นก็แยกย้ายเข้าที่พัก...นอนหลับเอาแรง พรุ่งนี้ยังต้องเดินทางกันอีกทั้งวัน

(ดูพระอาทิตย์ตกรอบนี้ เหนื่อยที่สุดเลยค่ะ เพราะต้องหามุมถ่ายรูปให้วุ่นเลย ^^")

ตื่นเช้ามาอีกวัน จุดหมายที่แรกของเราวันนี้ คือ ถ้ำลอด...ภายในถ้ำลอดไม่ค่อยมีอะไร(ตามความคิดของฉันนะ)

อาจจะเป็นเพราะฉันไม่สามารถดูอะไรได้นอกจากดูพื้นอย่างเดียว ไม่งั้นก้นจ้ำแน่ๆ >.<

แค่เดินพื้นเรียบฉันยังแย่เลย นี่เดินขึ้น-ลงถ้ำ รอดชีวิตกลับมาได้นี่ ดีใจเกือบตายเลยแหละคะ ^^

ถ้ำลอดมีแพที่น่ารักมากๆ...ถ้าคราวหน้าได้มีโอกาสมาอีกที...จะขอนั่งแพอย่างเดียวไม่ขึ้นถ้ำล่ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปที่ช่องกิ่วลมกันต่อ...ที่นี่หนาวมาก และแดดก็แรงมากเช่นกัน >.<

เวลาถ่ายรูปต้องทำตาหยีๆด้วย

(ช่องกิ่วลมค่ะ....หนาวมากมาย แต่ที่นี่ท้องฟ้าสวยดีนะ ชอบบบบ ^^)

(ที่หมู่บ้านสันติธรรมค่ะ มีขึ้นชิงช้าด้วย....แต่ฉันกลัวความสูง เลยขอสังเกตการณ์ละกัน ^^")

(แยกย้ายกันไปถ่ายรูปตามอัธยาศัย ^^ ดู action ของแต่ละคนซะก่อน)

(รูปหมูกันซะหน่อย ^^ นับสิมีหมูกี่ตัว??)

แล้วหลังจากนั้นเราก็ไปมุมสุดฮิตของปาย นั่นก็คือ ร้านกาแฟสุดน่ารัก "Coffee In Love"

ที่นี่ถ่ายรูปออกมาดูดีทุกคนเลยอ่ะ (ยกเว้นฉันนะ ^^")

หลังจากนั้นเราก็ไปต่อกันที่...ถนนคนเดิน เพื่อหาอะไรกิน แต่ก็ไม่มีอะไรให้กินเป็นชิ้นเป็นอันเลย

ทำให้ฉันไม่รู้สึกว่าอิ่ม จึงกินๆๆๆๆไปตลอดทางที่เดินเลยค่ะ ^^

ของที่ได้จากถนนคนเดินที่ปาย มีแค่เสื้อปายตัวนึง กับโปสการ์ดที่เขียนไปหาตัวเองอีก 1 แผ่น

หลังจากนั้นเราก็แยกย้ายกันพักผ่อน เตรียมพร้อมตื่นตั้งแต่ตี 3 ค่ะ

เพราะวันนี้เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ ห้วยน้ำดังกัน ^^

ถึงห้วยน้ำดังแล้วรู้สึกถึงความหนาวแบบสุดๆ หนาวจนไม่สามารถอยู่เฉยๆได้เลยล่ะค่ะ

ต้องสั่นตลอดเวลาเลย ^^" แถมยังรู้สึกหน้าชาตลอดเวลาเลยด้วย

บรึ๊ย~~แค่นึกก็หนาวแล้วล่ะค่ะ

(พระอาทิตย์ขึ้นที่ห้วยน้ำดัง ^^)

หลังจากที่ห้วยน้ำดัง...เราก็เตรียมตัวกลับแล้วจ้า โดยเราจะแวะไปเชียงใหม่ก่อน

แวะไปหม่ำๆข้าวซอยและขึ้นไปไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ

และแล้วก็ได้เวลากลับกรุงเทพล่ะ บะบ๊ายน๊า....ลมหนาว ^^

ทริปนี้ เร่งรีบไปนิดส์ ไม่ได้นั่งชิลเลย ต้อง alert ตลอดเวลา

แต่ก็ดีนะมันทำให้อยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

เอาล่ะ....แล้วเราเจอกันอีกทีนะ ปาย- แม่ฮ่องสอน

กลับไปแน่นอนจ้า ^^

อยากไปเที่ยวไกลๆ หลายๆ วันมั่งอะครับ แต่มีสอบทุกสัปดาห์เลย T T ก็ได้แต่ไปเที่ยวที่ใกล้ๆ ไปเช้าเย็นกลับง่าาา

ปล. ภาพสวยมากคับ เห็นแล้วอยากไปมั่ง

#4 By KaoLin on 2009-02-02 15:42

พากันเที่ยวเหนือกันหมดเลย

#3 By ฟ้าใส on 2009-01-31 16:04

เที่ยวซะอลังการ

ชอบๆๆ ถ่ายภาพพัฒนาขึ้นเยอะ

#2 By Piyato on 2009-01-31 13:42

อยากไปบ้างจังวู้ยconfused smile